รีวิว น้ำมันเครื่อง PTT Dynamic Commonrail 10w-30 เปลี่ยนจริง! ที่ศูนย์บริการ Fit Auto

รีวิว น้ำมันเครื่อง PTT Dynamic Commonrail 10w-30 เปลี่ยนจริง! ที่ศูนย์บริการ Fit Auto

07/07/2018

อ่าน : 599 ครั้ง

ลองรถกันมาหลายครั้งแล้ว คราวนี้มาลองน้ำมันเครื่อง PTT Dynamic Commonrail กันบ้างครับ พี่เอกได้สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ Lazada เพื่อเอามาทดลองครับ ซึ่งหลายคนอาจจะกังวลใจว่า เอ้! ซื้อผ่านเว็บไซต์แล้วจะต้องไปหาที่เปลี่ยนเสียเงินอีกหรือเปล่า ต้องบอกว่า น้ำมันเครื่องตัวนี้สามารถนำไปที่ศูนย์บริการ FiT Auto ในปั๊มปตท. ให้เขาเปลี่ยนได้ฟรีเลยครับ (อย่าลืมแสดงใบเสร็จด้วยนะ) สะดวกเลยงานนี้ ใครสนใจก็สั่งที่ลิงค์นี้กันเลยครับ ราคาพิเศษ -> https://goo.gl/MCrZDf

3 เหตุผลที่สั่งมาลอง

1.ไม่เคยใช้น้ำมันเครื่อง PTT เลยครับ อยากรู้ว่าลองใช้ยี่ห้ออื่นดูบ้างจะดีหรือเปล่า
2.ราคาใน Lazada ประหยัดดีครับ ซื้อขนาด 6 ลิตร แถมอีก 1 ลิตรให้ด้วย
3.เปลี่ยนฟรี! ที่ศูนย์ Fit Auto สบายเลย ไม่ต้องทำเอง

เหตุผลก็มีแค่นี้เลยครับ ต่อไปขอเล่าถึงข้อมูลน้ำมันเครื่อง PTT Dynamic Commonrail 10w-30 ให้ทราบกันก่อนครับ เอาแบบไม่ต้องเทคนิคมาก ประมาณเล่าสู่กันฟังเอาเข้าใจง่ายๆ ก็แล้วกันครับ ส่วนใครที่อยากทราบข้อมูลแบบละเอียดก็ดูในเว็บไซต์ได้เลยครับ (จิ้มตรงนี้)

PTT Dynamic Commonrail 10w-30

น้ำมันเครื่อง PTT Dynamic Commonrail ที่เลือกมาลองนี้ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เป็นน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ครับ ใช้งานได้กับรถปิคอัพและ SUV ที่เป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ 4WD ดังนั้นรถ ISUZU เราใช้ได้หมดครับทั้ง ISUZU D-max และ ISUZU MU-X, ISUZU MU-7 หรือใครจะไปใช้กับยี่ห้ออื่นๆ ก็ได้ไม่มีปัญหาครับ

น้ำมันเครื่อง PTT Dynamic Commonrail มีค่ามาตรฐาน SAE 10W-30 โดยค่า 10W นั้นมีความหมายว่า สามารถคงความใสของตัวน้ำมันได้ถึงอุณหภูมิ -20 องศาเซลเซียส โดยไม่เป็นไข ส่วนค่า 30 นั้นเป็นค่าความหนืดของตัวน้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นความหนืดที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ทั่วๆ ไปครับ โดยเฉพาะรถที่ใช้งานมาสักระยะหนึ่งแล้ว อันนี้ใช้ได้เหมาะเลยครับ

สำหรับจุดเด่นของน้ำมันเครื่อง PTT Dynamic Commonrail ก็มีอยู่ด้วยกันหลายอย่างครับ เริ่มตั้งแต่ เทคโนโลยี CLEAN AND LOCK ช่วยทำความสะอาดเครื่องยนต์ เพราะเวลาเครื่องยนต์ทำงานจะเกิดการเผาไหม้ส่งผลให้เกิดพวกคราบเขม่าต่างๆ ภายในเครื่องยนต์ โดยเฉพาะบริเวณลูกสูบ ซึงในน้ำมันเครื่อง PTT Dynamic Commonrail จะมีสารที่ช่วยชะล้างและทำความสะอาดคราบสกปรกต่างๆ เหล่านี้ และยังป้องกันไม่ให้คราบเขม่ากลับไปเกาะติดที่ลูกสูบอีกด้วย ทำให้ยืดอายุการใช้งานเครื่องยนต์ ป้องกันการสึกหรอและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และยังช่วยยืดอายุของน้ำมันเครื่องใช้ยาวนานยิ่งขึ้นอยู่ในช่วง 5000 – 7000 กิโลเมตร

หากใช้น้ำมันเครื่อง PTT Dynamic Commonrail แล้วได้ลองเช็คน้ำมันเครื่องแล้วพบว่าเปลี่ยนเป็นสีเข้ม หรือดำ ก็ไม่ต้องตกใจนะครับ แต่ควรจะสบายใจมากกว่าเพราะน้ำมันเครื่องได้ทำการชะล้างคราบสกปรกต่างๆ ออกมาจากเครื่องยนต์แล้ว และอีกสาเหตุที่น้ำมันเครื่องมีสีดำ หรือสีเข้มขึ้น ก็อาจะเป็นเพราะในเครื่องยนต์จะมีน้ำมันเครื่องเก่าที่มีคราบสกปรกตกค้างอยู่มาปนอยู่กับน้ำมันเครื่องที่เราใส่ลงไปใหม่นั่นเอง ดังนั้นไม่ต้องกังวลใจกันไปครับ

เอาหล่ะครับทราบข้อมูลต่างๆ ของน้ำมันเครื่อง PTT Dynamic Commonrail แล้ว ตอนนี้มาติดตามการเปลี่ยนน้ำมันถ่ายเครื่องและรถที่เรานำมาลองกันครับ

ศูนย์บริการ FiT Auto

สำหรับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งนี้ พี่เอกและสมาชิกได้นำน้ำมันเครื่อง PTT Dynamic Commonrail ไปเปลี่ยนฟรีที่ศูนย์บริการ Fit Auto ภายในปั๊มปตท. สาขา Crystal ชัยพฤกษ์ โดยศูนย์บริการ FiT Auto นี้ก็มีสาขาทั่วประเทศทั้งหมด 34 สาขา สะดวกสาขาไหนก็ไปสาขานั้นได้เลยครับ ดูรายชื่อศูนย์บริการคลิ้กทีนี่ (http://www.pttfitauto.com/th/contentGroup/About) เวลาเปิดปิดก็ 8.00 – 19.00 น. ที่ Fit Auto นอกจากจะมีบริการเกี่ยวกับน้ำมันเครื่องแล้ว ยังมีบริการเกี่ยวกับรถยนต์อื่นๆ ด้วยครับ รวมถึงแต่ละเดือนก็จะมีโปรโมชั่นต่างๆ ออกมาตลอด แนะนำให้ติดตามรายละเอียดที่หน้าเว็บไซต์ของ Fit Auto ได้เลยครับที่ http://www.pttfiauto.com

สำหรับรถที่นำมาถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งนี้ ก็เป็นรถจากสมาชิก ISUZU CLUB คุณเอ๋ เจ็บแล้วดัง ตังค์ไม่เอา ครับ ซึ่งเป็นรถ ISUZU D-max Vcross 3.0 4WD รุ่นปี 2014 ครับ น้ำมันเครื่องใช้ทั้งหมด 7 ลิตร จะเป็นแกลอนใหญ่ 6 ลิตร และขวดเล็กอีก 1 ลิตร โดยขั้นตอนการเปลี่ยนนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร และใช้เวลาไม่นานมากนัก ลองดูจากภาพประกอบกันนะครับ ถ่ายมาทุกขั้นตอนให้ชมกันครับ

เริ่มจากแจ้งเจ้าหน้าที่ของ Fit Auto ก่อนครับ จากนั้นก็ขับรถเข้าไปในส่วนบริการถ่ายน้ำมันเครื่อง

ทางเจ้าหน้าที่ก็จะตรวจสอบรถเบื้องต้นให้ก่อน

จากนั้นก็ทำการยกรถขึ้น ไขน็อตเพื่อถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าออก

จัดการเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง ขันน็อตด้านใต้เครื่องกลับ แล้วใส่น้ำมันเครื่องใหม่ลงไป

เมื่อใส่น้ำมันเครื่องเสร็จแล้วก็ตรวจสอบความเรียบร้อย

สตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้สักพัก แล้วดับเครื่อง

ตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่อง โดยดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องมาเช็ค

เจ้าหน้าที่บันทึกระยะทางที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

เสร็จแล้วครับ

ขั้นตอนทั้งหมดนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้นครับ ถือว่าเร็วมาก หลังจากเปลี่ยนเสร็จแล้วต้องบอกว่า ง่ายดี เปลี่ยนฟรี และไม่ต้องรอนาน แถมสั่งน้ำมันเครื่องจาก Lazada มีส่วนลดด้วย สำหรับการพาไปลอง น้ำมันเครื่อง PTT Dynamic Commonrail นี้จะมาสรุปผลการใช้งานให้อีกครั้งนะครับ ตอนนี้ให้ทางสมาชิกทดลองใช้กันไปก่อน แล้วได้ผลอย่างไรก็จะมีบอกกล่าวให้ทราบกันครับ ใครสนใจก็ไปลองสั่งซื้อกันได้ครับ ตามลิงค์ที่พี่เอกแนะนำไป ใช้แล้วเป็นอย่างไรก็มารีวิวให้ข้อมูลเพื่อนสมาชิกกันต่อได้เลยครับ

ครั้งต่อไปจะลองอะไรกันต่อ อย่าลืมติดตามกันนะครับ ทั้งหน้าเว็บไซต์ และ Facebook ของ ISUZU CLUB มีมาให้ชมกันเรื่อยๆ แน่นอนครับ

(ขอขอบคุณทาง FiT Auto ด้วยที่อนุญาตให้ถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอเพื่อนำมาทำเป็นเนื้อหาเผยแพร่ให้กับเพื่อนๆ สมาชิกด้วยครับ)

แสดงความคิดเห็น

Add a comment

ISUZU D-MAX V-Cross 3.0 Ddi M 4-door A/T
1,257,000 บาท
2024
อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Rev Tronic
ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ISUZU D-MAX V-Cross 3.0 Ddi ZP 4-door
1,149,000 บาท
2024
เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ISUZU D-MAX V-Cross 3.0 Ddi Z 4-door
1,034,000 บาท
2024
เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ISUZU D-MAX V-Cross 3.0 Ddi Z 2-door
917,000 บาท
2024
เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ISUZU D-MAX Hi-Lander 3.0 Ddi M A/T 4-door
1,144,000 บาท
2024
อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Rev Tronic
ขับเคลื่อน 2 ล้อ
อีซูซุคลับ เป็นกลุ่มคนใช้รถอีซูซุในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2003 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ระหว่างสมาชิก
Copyright ISUZUCLUB.COM © 2023. All rights reserved.